Thứ Năm, 5 tháng 9, 2019

Đêm mai chính thức bốc thăm chia vòng bảng Champions League 2019


Buỗi lể bốc thăm chia bảng Champions League mùa giải 2019/2020 đang là một trong những tin tuc the thao cup c1 được quan tâm nhất hiện nay. Buổi lễ sẽ chính thức bắt đầu vào 23h00 ngày 29/8 (Theo giờ Việt Nam) tại Monaco.

WELLBET-NHÀ CÁI THỂ THAO SỐ 1 CHÂU Á
Link 1   -   Link 2   -   Link 3

Kịch bản nào tại vòng bảng Champions Leagues?

Champions League mùa giải năm nay cũng có tổng toàn bộ là 32 câu lạc bộ sẽ góp mặt được chia thành 4 nhóm trước khi lễ bốc thăm chính thức diễn ra. Trong tổng số các đội thì có 26 đội đã chính thức đủ điều kiện để tham gia, còn 8 đội còn lại sẽ lộ diện qua vòng play off đang diễn ra.

32 câu lạc bộ sẽ được phân làm 8 bảng khác nhau, mỗi bảng sẽ có 4 đội, những đội nằm chung giải vô địch quốc gia sẽ không được nằm chung trong một bảng đấu ví dụ như Man City vs Liverpool. Các đội bóng sẽ được đánh giá và chia thành 4 nhóm hạt giống, ban tổ chức giải đấu sẽ dựa vào 4 nhóm này để tiến hành bốc thăm chia bảng đấu tại vòng bảng. Các nhóm được chia như sau:

Nhóm 1: Chắc chắn sẽ là Liverpool nhà đương kim vô địch Cúp C1 mùa giải trước, cùng Chelsea đội bóng vô địch Europa League. Cùng với Man City, Barcelona, Juventus, Bayern Munich, PSG, và Zenit Saint Petersburg. Đây là những đội bóng đã vô địch tại các 6 giải đấu VĐQG, dựa theo bảng xếp hạng hệ số quốc gia của liên đoàn bóng đá châu Âu năm 2018.

Nhóm 2: Gồm những câu lạc bộ có hệ số đánh giá UFEA cao nhất: Real Madrid, Atletico Madrid, Tottenham, Dortmund, Napoli, Shaktar Donetsk, Benfica.

Nhóm 3: Benfica, Lyon, Bayern Leverkusen, Salzburg, Valecica, Inter Milan.

Nhóm 4: Lokomotiv Moscow, Genk, Galatasaray, RB Leipzig, Atalanta, LOSC Lille.

Việc bốc thăm dựa trên nhóm hạt giống này sẽ khiến cho vòng bảng trở nên vô cùng hấp dẫn vì có khả năng sẽ có những bảng đấu từ thần. Real Madrid đang là một trong những đội bóng có thể rơi vào bảng đấu này khi phải đối đầu với một đội bóng cực mạnh ở nhóm 1, Inter Milan của nhóm ba và một đại diện nào đó ở nhóm 4.

Hiện tại, một vài cái tên trong vòng bảng vẫn chưa thể xác định bởi vòng play – off vẫn đang diễn ra. Do đó, ngoài nhóm 1, 3 nhóm còn lại vẫn chưa thể xác định đủ thành viên. Nếu Ajax giành được tấm vé đi tiếp thì đội bóng này cũng dễ dàng tạo nên tử thần, đại diện Hà Lan từng khiến làng túc cầu bóng đá phải ngã ngữa khi đi tới trận bán kết mùa giải trước. Mặc dù mùa giải năm nay không còn De Jong và De Ligt trong đội hình, nhưng họ vẫn được đánh giá cao với đội hình chất lượng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét