Thứ Năm, 20 tháng 2, 2020

Bốc thăm VL World Cup 2022: Lộ diện đối thủ của ĐT Việt Nam?


Thông tin về sự kiện bốc thăm vòng loại World Cup 2022 đang là một trong những tin tức được người hâm mộ quan tâm nhất hiện nay. Liệu đội tuyển Việt Nam của chúng ta sẽ phải chạm trán với những đối thủ nào?.

Bốc thăm VL World Cup 2022 tại Malaysia
Như vậy, vào 16h00 ngày 17/7 hôm nay, liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) sẽ chính thức tiến hành bốc thăm vòng loại World Cup 2022 tại Malaysia. Đây được xem là là sân chơi 2 trong 1, bởi ngoài việc quyết định vòng loại World Cup 2022, thì nó quyết định luôn cả vòng loại Asian Cup 2023.
WELLBET-NHÀ CÁI THỂ THAO SỐ 1 CHÂU Á

Link 1   -   Link 2   -   Link 3

Như vậy, với tổng 40 đội bóng quốc gia sẽ được chia thành 8 bảng đấu, mỗi bảng như vậy sẽ có 5 đội với mỗi nhóm sẽ bốc thăm ngẫu nhiên để chia bảng. Vòng loại sẽ được chơi theo thể thức đấu lượt đi và lượt về để xếp hạng hàng tích, sau vòng bảng 12 đội có thành tích tốt nhất gồm 8 đội nhất bảng và 4 đội nhì bảng có thành tích được đánh giá cao nhất trong 8 đội nhìn bảng sẽ góp vào vòng cuối cùng để xác định ra 4,5 đại diện chính thức tham dự World Cup 2022.

Tất nhiên, 12 đội bóng vượt qua vòng loại sẽ có chắc chắn tấm vé tham dự VCK Asian Cup 2023. Còn 24 đội có thành tích tốt sau đó sẽ được tiếp tục chia ra thành 6 bảng để tìm ra 12 tấm vé còn lại.
Tại vòng loại World Cup 2022, các đại diện châu Á được phân loại thành 5 nhóm dựa vào thứ hạng của từng đội trên bảng xếp hạng FIFA. Trong đó, do nằm trong top 12 của châu Á nên không có gì bất ngờ khi đội tuyển Việt Nam được xếp ở nhóm thứ hai, nhóm đực đánh giá có ưu thế đạt được kết quả tốt ở vòng loại tới. Đối với người hâm mộ mà nói, tất cả đều hi vọng thầy trò Park Hang Seo có thể rơi vào bảng đấu dễ thở để cơ cơ hội chiến thắng cao và không phải mất quá nhiều sức lực trong quá trình di chuyển để thi đấu.

PHÂN LOẠI 5 NHÓM 
Nhóm 1: Iran, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Qatar, UAE,  Saudi Arabia, Trung Quốc.
Nhóm 2: Iraq, Uzbekistan, Syria, Lebanon, Oman, Kyrgyzstan, Việt Nam, Jordan.
Nhóm 3: Palestine, Ấn Độ, Bahrain, Thái Lan, Tajikistan, CHDCND Triều Tiên, Đài Loan, Philippines.
Nhóm 4: Turkmenistan, Myanmar, Hong Kong, Yemen, Afghanistan, Maldives, Kuwait, Malaysia.
Nhóm 5: Indonesia, Singapore, Nepal, Campuchia, Bangladesh, Mông Cổ, Guam, Sri Lanka.
Chúng tôi sẽ liên tục cập nhật kết quả bóng đá những thông tin về kết quả bốc thăm, các trận đấu và tình hình của đội tuyển Việt Nam để độc giả có được những cái nhìn rõ nhất, nhanh nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét